youtube ptit google plus ptit twitter ptit

Các loại dịch vụ web hosting khác nhau như thế nào?

Có nhiều loại Web Hosting khác nhau để phục vụ mọi nhu cầu của tất cả mọi người, từng loại sẽ thích hợp với một nhóm webmaster. Nhưng nhìn chung, hosting có thể chia làm các dạng sau:

Shared Hosting: Đây là hình thức web hosting giá rẻ nhất vì nó sử dụng phần cứng chung. Nhiều website sẽ được host trên cùng một máy chủ với sự phân bổ một lượng không gian lưu trữ và nguồn tài nguyên nhất định. Người dùng cần hosting giá rẻ hay các blogger thường lựa chọn loại hình này!

VPS Hosting: Máy chủ riêng ảo (VPS) được thiết lập giống như shared hosting nhưng mạnh mẽ hơn. Nó dùng phần cứng cao cấp hơn với công nghệ ảo hóa để tạo ra các máy chủ ảo khác nhau trên một máy chủ vật lý. Mỗi máy chủ ảo này hoạt động độc lập với nhau, sử dụng tài nguyên riêng chứ không như shared hosting. Tóm lại, nó giống như một server mini vậy.

Dedicated Hosting: Hosting riêng, như tên gọi của nó, hosting này là một server chạy duy nhất một trang web. Nói cách khác, không giống như VPS, người dùng không phải phần cứng và các tài nguyên với bất cứ người nào khác, họ có riêng một máy tính.

Cloud Hosting: Dịch vụ này giúp webmaster tận dụng sức mạnh của một lượng lớn các máy chủ được liên kết với nhau, thiết kế để hỗ trợ nhau khi cần thiết. Nói cách khác, khi bạn cần thêm tài nguyên thì "đám mây" này sẽ đáp ứng được theo yêu cầu. Đây là hình thức hosting tốt nhất nếu bạn muốn thời gian hoạt động 100% và không quan tâm đến số tiền cần phải chi trả.

PTIT cung cấp được hosting giá rẻ là vì chúng tôi kết hợp giữa các ưu điểm giữa shared hosting và cloud hosting với nhau. Nó giúp chúng tôi tạo được website nhanh, web hosting đạt gần như 100% thời gian trực tuyến và phí mua hosting rẻ nhất thị trường.