youtube ptit google plus ptit twitter ptit

Sự thay đổi của công nghệ thiết kế web trong năm 2014

Với sự thay đổi mạnh của công nghệ, đặc biệt là khả năng lướt web trên các thiết bị di động, quả thật, lĩnh vực thiết  kế web đang cần có những thay đổi mạnh mẽ để thích ứng với các yêu cầu mới. Dưới đây xin gửi tới các bạn 1 vài sự thay đổi như vậy.
1.Thiết kế web theo giao diện responsive .
Điện thoại cấu hình khủng, các gói mạng 3G tốc độ cao đã làm thay đổi hoàn toàn trải nghiệm lướt web của người dùng, không còn là những điện thoại không hệ điều hành và gprs chậm hơn rùa. Điều này làm các nahf cung cấp có thể đưa tới khách hàng 1 website màu mè hơn, ko bị bó buộc như trước bên cạnh đó, các dòng smart phone cũng vô cùng đa dạng về kích thước màn hình cũng như hệ điều hành, cách duy nhất làm website hiển thị đẹp với tất cả mọi loại thiết bị đó là responsive design. Đây là cách thiết  kế web sẽ tự động trải rộng theo chiều ngang tùy vào kích thước của thiết bị, Hầu hết tất cả các công ty thiết  kế web đều đang cố gắng cập nhật tiêu chuẩn này, và nó sẽ trở thành tiêu chuẩn bắt buộc cho thiết kế web trong vài năm tới.
2.Giao diện metro UI của Microsoft .
Nếu ai đã sử dụng win 8 thì chắc không xa lạ gì với phong cách thiết kế metro ui. Màu sắc, chắc nịch, công nghiệp, mà vẫn ẩn chứa nét nghệ thuật và cá tính riêng, đó là tất cả những từ mà chúng ta có thể nói về metro ui. Đây chính là quân bài chủ lực mà Microsoft dùng để chống lại sự bành trướng kinh hoàng của Apple. Mặc dụ chưa phổ biến nhiều ở môi trường web, nhưng metro ui hứa hẹn sẽ là 1 phong cách  thiết  kế web sẽ được nhiều designer ưa thích trong tương lai, nhất là khi người Việt trẻ năng động ngày càng yêu thích phong cách công nghiệp hơn sự màu mè thiếu hiệu quả.
3. Font chữ sẽ lớn hơn và màu sắc chủ đạo thay đổi.
Trước đây font chữ trên website thông thường là 12 hoặc tối đã là 14px, nhưng có vẻ càng ngày , các font chữ lớn hơn đang càng được ưa chuộng. Trước đây các màu sắc của website thường là những màu xanh, đỏ, vàng nhưng nhìn chung không có cảm giác tươi mới trong chúng, nhưng cùng với metro ui , càng ngày tôi càng có cảm giác tông màu được sử dụng thiết  kế web càng có những sự phá cách và trẻ trung.